Thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường năm học 2018 – 2019, nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên về việc đánh giá thường xuyên các môn học và hoạt động giáo dục theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT, chiều ngày 24 tháng 10 năm 2018, trường TH Ngư Thủy Bắc đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22”. Cụ thể chuyên đề toán lớp 5, GDCN lớp 1 về nâng cao năng lực đánh giá bằng nhận xét theo thông tư 22 và đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Cùng tham dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên đề có đ/c Nguyễn Thị Nương – P.Bí thư Chi bộ, P. Hiệu trưởng cùng tất cả giáo viên đang công tác giảng dạy tại nhà trường.
Tiết dạy chuyên đề do Thầy giáo Lưu Đức Tú và các em học sinh lớp 5C thực hiện đã thể hiện rõ nét việc đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực HS và những điểm mới trong việc đánh giá thường xuyên bằng nhận xét theo TT22. Với cách truyền đạt dễ hiểu và vận dụng phương pháp phù hợp, tiết dạy của thầy đã giúp các em học sinh hứng thú tham gia học tập, biết lắng nghe và chia sẻ với bạn bè trong lớp, thói quen học nhóm được hình thành và phát triển một cách tự nhiên.
*Một số hình ảnh trong tiết dạy môn Toán – Lớp 5C
Tiếp sau tiết dạy khá thành công của đồng chí Lưu Đức Tú, các giáo viên cũng được tham gia dự giờ tiết dạy môn Tiếng Việt của cô giáo Lê Thị Thúy cùng tập thể học sinh lớp 1C. Với nhiều kinh nghiệm giảng cô đã đem đến cho đồng nghiệp của mình nhiều cái hay để vận dụng và đặc biệt là sự đổi mới phương pháp giảng dạy trong việc đánh giá thường xuyên.
*Một số hình ảnh trong tiết dạy môn Tiếng Việt – Lớp 1C
Cũng tại buổi sinh hoạt chuyên đề các giáo viên cùng nhau thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy của bản thân. Với sự chỉ đạo sát sao của đồng chí P.Hiệu trưởng, tất cả giáo viên một lần nữa được tiếp thu nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và rút ra được nhiều điều cho bản thân.
Chính vì thế, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề rất thiết thực, giúp giáo viên tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình giảng dạy. Với họat động chuyên đề, giáo viên được đóng góp xây dựng những kinh nghiệm qua việc giảng dạy của mình. Từ nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng của giáo viên đúc kết lại để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình giảng dạy. Và chuyên đề cũng chính là bài học kinh nghiệm quý báu được nhân rộng ra cho tòan thể đội ngũ giáo viên trong nhà trường.