13:51 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trường TH Ngư Thủy Bắc

Truyền thống

Quy định chuyên môn

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết





Hỗ trợ trực tuyến

Hiệu trưởng

Name: Trần Văn Duẩn
Quản trị website

Name: Ngô Quốc Nhân
Điều hành chung

Phát thanh măng non

Cuộc thi trực tuyến


KH CLPT Nhà trường

Chương trình dạy học

Trang nhất » Tin Tức » Bồi dưỡng thường xuyên » 2018-2019

30.4

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC 2018 - 2019

Chủ nhật - 16/09/2018 22:18
  PHÒNG GD& ĐT LỆ THỦY          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TR­­ƯỜNG TH NGƯ THỦY BẮC               Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 
                                                           Ngư Thủy Bắc, ngày 10 tháng 9 năm 2018
 
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC: 2018 - 2019
---šš & ››---
 
Thực hiện Công văn số 1485/SGDĐT- GDCN-TX  ngày 30/7/2018 của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc Hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên  năm học 2018 - 2019; Căn cứ  hướng dẫn số 1486/SGDĐT-TCCB ngày 30/7/2018 của Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc hướng dẫn thực hiện bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường phổ thông, trung tâm giáo dục - dạy nghề và trung tâm giáo dục thường xuyên;
Căn cứ kế hoạch số 863/KH- GDĐT ngày 10/9/2018 của Phòng GD&ĐT về kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2018-2019;
Căn cứ thực tế, đặc điểm tình hình đội ngũ giáo viên, trình độ chuyên môn của CBQL trường TH Ngư Thủy Bắc xây dựng kế hoạch BDTX cho đội ngũ CBQL và giáo viên năm học 2018 - 2019 với những nội dung sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
I. Những thuận lợi và khó khăn trong công tác triển khai quy chế và chương trình BDTX giáo viên:
1. Thuận lợi:
          - Lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng thường xuyên, coi đây là biện pháp tích cực để thực hiện bồi dưỡng đội ngũ vì vậy lãnh đạo nhà trường đã triển khai nghiêm túc, kịp thời kế hoạch và nội dung BDTX.
 - Đa số giáo viên đều có ý thức tự học, tự bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học.
- Giáo viên được trang cấp đầy đủ tài liệu bồi dưỡng do Bộ GD&ĐT ban hành và phương tiện khai thác thông tin.
- 100% giáo viên trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. 100% giáo viên đã được tiếp cận và thực hiện chương trình giáo dục Tiểu học.
- Giáo viên được lựa chọn các mô đun bồi dưỡng ở nội dung bồi dưỡng tự chọn theo nhu cầu bản thân, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy.
            - BDTX là hoạt động nghề nghiệp, nề nếp, thông qua đó nâng cao chất lượng hoạt động dạy học và giáo dục, đó là động lực của CBQL và giáo viên.
2. Khó khăn:
- Nội dung của chương trình BDTX nhiều trong khi đó công việc của GV (tập trung cho công tác dạy học, BDHSG-HSNK, ….) nên việc bố trí thời gian để thực hiện BDTX hạn chế.
- Kinh phí cho công tác BDTX không có nên có ảnh hưởng phầ nào trong quá trình triển khai thực hiện.
- Một số GV sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế.
II. Đặc điểm về đội ngũ năm học 2018 - 2019:
Số lượng CB, GV, NV Trình độ đội ngũ CBQL Trình độ giáo viên
Tổng số CB, GV, NV CBQL Giáo viên Nhân viên Thạc sĩ Đại học Cao đẳng Trung cấp Thạc sĩ Đại học Cao đẳng Trung cấp
24 02 19 03 0 02 0 0 0 16 03 0
B. KẾ HOẠCH CHUNG
1. Mục tiêu:
1. Cán bộ quản lý, giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
- Tự trang bị kiến thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chính sách phát triển giáo dục tiểu học, chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục tiểu học.
- Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, nâng cao mức độ đáp ứng khả năng của bản thân với yêu cầu phát triển giáo dục tiểu học và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
- Nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt nội dung và nhiệm vụ được giao trong năm học 2018 - 2019.
2. Thời gian thực hiện :
- Từ tháng 08/2018 đến tháng 9/2019.
3. Đối tượng tham gia:
    Toàn thể Cán bộ QL, giáo viên trong năm học 2018 - 2019.
4. Nội dung:   Gồm: Nội dung 1, nội dung 2, nội dung 3.
          4.1.  Nội dung 1: : Nội dung đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học (30 tiết/năm học/giáo viên).
 * Các văn bản chỉ đạo về giáo dục tiểu học:
Bồi dưỡng về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển GD&ĐT theo các cấp học, tập trung đi sâu các nội dung : Nghị quyết của BCHTW Đảng về giáo dục và đào tạo, Kế hoạch của ngành giáo dục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tình hình và xu hướng phát triển kinh tế - xã hội, GD&ĐT cả nước và của tỉnh Quảng Bình trong giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo; Chỉ thị nhiệm vụ năm học đối với bậc tiểu học của Bộ GD&ĐT, Sở và phòng; Yêu cầu về công tác quản lý theo tưgf cấp học.
* Bồi dưỡng chuyên môn:
 Chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, các hoạt động giáo dục; các văn bản chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; Thông tư 22/2016 về sửa đổi thông tư 30/2014 đánh giá học sinh tiểu học
          4.2. Nội dung 2: Bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục cấp Tiểu học theo từng thời kì của địa phương. (30 tiết/ năm học)
            Thực hiện bồi dưỡng và bồi dưỡng lại các nội dung theo từng môn học đã được quy định tại Công văn số 1428/SGDĐT-GDCN-TX gày 18/7/2016 của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc hướng dẫn BDTX giáo viên năm học 2016 – 2017; Công văn số 1443/SGDĐT-GDCN-TX ngày 07/8/2017 của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc hướng dẫn BDTX giáo viên năm học 2017 – 2018; Công văn số 1444/SGD ĐT-GDCN-TX của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc hướng dẫn BDTX giáo viên năm học 2017 – 2018 và Công văn số 1504/SGD ĐT-GDCN-TX của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc điều chỉnh nội dung BDTX CBQL; GVTHCS và THPT năm học 2017 – 2018.
Nội dung cụ thể Đối với quản lý: Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội 05 năm 2015-2020, các chương trình trọng điểm của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2015-2020. Quy hoạch phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đến năm 2020. Ngoài ra CBQL có thể lựa chọn thêm những nội dung đã được phổ biến và đăng tải các năm trước đó để bồi dưỡng cho phù hợp với chu cầu của mình.
Nội dung cụ thể Đối với giáo viên :
TT Tên chuyên đề Mục tiêu Thời gian tự học (tiết) Thời gian học tập trung (tiết)
Lý thuyết Thực hành
1  
- Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí, giáo viên về hướng dẫn học sinh kĩ năng tự học, học nhóm; và Đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học.
- Giúp cho CBQL, GV thêm những kiến thức, kĩ năng để đổi mới PPDH, đổi mới soạn bài theo định hướng phát huy năng lực người học, trong đó kĩ năng tổ chức dạy học nhóm để phát huy tính tích cực, độc lập, sáng tạo, phát triển năng lực tự học cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh;
- Giúp cho GV có các kỹ năng về cách thức tồ chức đồi mới sinh hoạt chuyên môn như thế nào;
- Triển khai thực hiện có hiệu quả tại các trường có học sinh tiểu học;
10 8 12
Riêng đối với GV dạy Tiếng Anh      
1 Phát triển kĩ năng giao tiếp cho học sinh thông qua hoạt động ứng dụng bộ môn Tiếng Anh  Sau khi hoàn thành nội dung bồi dưỡng, GV có thể thiết kế, điều chỉnh các hoạt động ứng dụng nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức được học vào các tình huống giao tiếp cụ thể, các tình huống mới, phát triển kĩ năng giao tiếp, tăng cơ hội trải nghiệm cho học sinh. 10 8 12
      4.3. Nội dung 3: Nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của CBQL; giáo viên (60 tiết/ năm học/CBQL; giáo viên)
Mô đun Tên nội dung bồi dưỡng Mục tiêu bồi dưỡng Thời gian tự học Thời gian học tập trung
Lý thuyết Thực hành
TH3 Đặc điểm tâm lí của học sinh cá biệt, học sinh yếu kém, học sinh khá giỏi, học sinh năng khiếu
1. Tâm lí của học sinh cá biệt
2. Tâm lí của học sinh yếu kém
3. Tâm lí của học sinh khá giỏi, học sinh năng khiếu
Có kĩ năng tìm hiểu, phân tích đặc điểm tâm lí học sinh cá biệt, học sinh yếu kém, học sinh khá giỏi, học sinh năng khiếu để vận dụng trong dạy học, giáo dục phù hợp đối tương học sinh. 10   5
TH16 Một số kĩ thuật dạy học tích cực ở tiểu học
1. Kĩ thuật đặt câu hỏi
2. Kĩ thuật dạy học theo góc
3. Kĩ thuật lắng nghe và phản hồi tích cực
4. Kĩ thuật tổ chức trò chơi học tập
5. Kĩ thuật học tập hợp tác…
Hiểu được mục đích, đặc điểm, cách tiến hành một số kĩ thuật dạy học tích cực ở tiểu học.
Biết cách vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực vào dạy các môn học ở tiểu học.
9 1 5
TH25 Kỹ thuật quan sát, kiểm tra miệng, kiểm tra thực hành trong đánh giá kết quả học tập ở tiểu học
1. Kỹ thuật quan sát
Phân loại các kiểu quan sát trong đánh giá giáo dục và thực hành sử dụng cách thức quan sát và công cụ ghi nhận các quan sát
2. Kiểm tra miệng
Khái niệm, tính chất và nguyên tắc kiểm tra miệng ở tiểu học
3. Kiểm tra thực hành
- Khái niệm thực hành và những kết quả học tập được đánh giá qua kiểm tra thực hành
- Vận dụng các biện pháp kiểm tra thực hành
4. Học sinh tự đánh giá
- Thực hành các biện pháp rèn kỹ năng tự đánh giá cho học sinh và đánh giá lẫn nhau
Hiểu được đặc điểm của các kỹ thuật đánh giá kết quả học tập ở tiểu học (quan sát; kiểm tra miệng; kiểm tra thực hành)
Vận dụng được những kỹ thuật đánh giá để thực hành sử dụng chúng.
 
10 2 3
TH43 Giáo dục bảo vệ môi trường qua các môn học ở tiểu học
1. Một số vấn đề chung về môi trường và giáo dục bảo vệ môi trường qua các môn học ở tiểu học (mục tiêu, yêu cầu…)
2. Nội dung và địa chỉ tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong một số môn học như Tiếng Việt,
Đạo Đức, Tự nhiên xã hội,…)
3. Các phương pháp và kĩ thuật tích hợp, lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường trong một số môn học.
Hiểu rõ tầm quan trọng của giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học qua các môn học.
Nhận biết các nội dung tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong một số
môn học.
Xác định được các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong một số môn học ở tiểu học.
10 2 3
Bảng tổng hợp nội dung lựa chọn của giáo viên (dành cho tổ CM và nhà trường tổng hợp)
Mã mô đun TH3 TH16 TH25 TH43
SL giáo viên lựa chọn 19 19 19 19
*Đối với cán bộ quản lý:
Mô đun Tên nội dung bồi dưỡng Mục tiêu bồi dưỡng Thời gian học tập trung
Lý thuyết Thực hành
 
 
 
 
 
 
QLTH
1
Những vấn đề cơ bản về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
1. Quan điểm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
2. Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
3. Những vấn đề cơ bản về đổi mới căn bản, toàn diện đối với cấp tiểu học.
Hiểu tầm quan trọng của việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và đối với cấp học; các nội dung cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nói chung và đối với cấp tiểu học nói riêng theo chỉ đạp của Đảng. Chính phủ, Quốc hội và Bộ GD&ĐT.
- Vận dụng được nội dung của mô đun xây dựng được chương trình hành động cụ thể triển khai thực hiện tại nhà trường.
 
 
 
 
 
 
 
7
 
 
 
 
 
 
 
8
 
 
 
 
 
QLTH
5
Năng lực xây dựng và quản lý tổ chức bộ máy theo yêu cầu đối với cấp Tiểu học.
1. Tổ chức bộ máy của nhà trường theo yêu cầu đổi mới giáo dục.
2. Biện pháp quản lý nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
 
- Trình bày được tổ chức bộ máy của trường tiểu học và những nội dung cơ bản trong công tác tổ chức bộ máy của trường tiểu học theo yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Đề xuất được các biện pháp phù hợp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của bộ máy, đáp ứng được yêu cầu của đổi mới giáo dục.
 
 
 
 
   7
 
 
 
 
   8
QLTH
6
 
Năng lực quản lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học.
1.Tham gia thực hiện việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên theo thẩm quyền..
2.Sử dụng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo thẩm quyền.
3.Quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, nhân viên theo yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Hiểu được những vấn đề cơ bản về đổi mới chương trình, sách giáo khoa đối với cấp tiểu học.
- Trình bày được những nội dung cơ bản phát triển kế hoạch giáo dục nhà trường theo yêu cầu đổi mới, phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương.
- Đề xuất được các biện pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương để phát triển kế hoạch giáo dục của nhà trường
7 8
QLTH
9
 
 
Năng lực quản lý chương trình giao dục tiểu học theo yêu cầu đổi mới giáo dục.
 
1.Những vấn đề cơ bản về đổi mới chương trình, sách giáo khoa đối với cấp tiểu học.
 
2.Quản lý chương trình giáo dục tiểu học.
 
3.Phát triển kế hoạch giáo dục nhà trường theo yêu cầu đổi mới.
 -Hiểu được những vấn đề cơ bản về đổi mới chương trình, sách giáo khoa đối với cấp tiểu học.
-Trình bày được những nội dung cơ bản phát triển kế hoạch giáo dục nhà trường theo yêu cầu đổi mới, phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương.
- Đề xuất được các biện pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương để phát triển kế hoạch giáo dục của nhà trường.
7 8
Tháng Nội dung BDTX Tổ chức thực hiện Kết quả đạt được
Tháng 8-15/9/2018 GV xây dựng KH BDTX trình Hiệu trưởng phê duyệt (Mẫu 1-GV lưu tại GV và nhà trường).
- Hiệu trưởng xây dựng KH bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2018-2019 (Mẫu 2-NT, gửi 01 bản cho Bộ phận TH ngày 14/9/2018, tại đc Phan Anh Xuân)
HT+TT+GV  
Xây dựng KH BDTX đúng theo Mẫu, đúng thời gian.
Từ 15/9-10/2018 CBQL và GV Bồi dưỡng Nội dung 1 HT+TT+GV Bài thu hoạch...
Tháng 11-12/2018 CBQL và GV Bồi dưỡng Nội dung 2 HT+TT+GV Bài thu hoạch, báo cáo chuyên đề; giáo án, bài soạn...
Tháng 01/2019 CBQL Bồi dưỡng mô đun TH1; GV Bồi dưỡng TH3 HT+TT+GV Bài thu hoạch, báo cáo chuyên đề; giáo án, bài soạn...
Tháng 02/2019 CBQL Bồi dưỡng mô đun TH5; GV Bồi dưỡng TH16 HT+TT+GV Bài thu hoạch, báo cáo chuyên đề; giáo án, bài soạn...
Tháng 3/2019 CBQL Bồi dưỡng mô đun TH6; GV Bồi dưỡng TH25 HT+TT+GV Bài thu hoạch, báo cáo chuyên đề; giáo án, bài soạn...
Tháng 4/2019 CBQL Bồi dưỡng mô đun TH9; GV Bồi dưỡng TH43 HT+TT+GV Bài thu hoạch, báo cáo chuyên đề; giáo án, bài soạn...
Tháng 5/2019 - Báo cáo tổng kết BDTX năm học 2018-2019;
- Danh sách tổng hợp đánh giá xếp loại BDTX giáo viên (Mẫu 4;5-GV, nộp báo cáo vào ngày 28/5/2019 cho Bộ phận Tiểu học, tại đc Phan Anh Xuân)
HT Báo cáo tổng kết BDTX; Tổng hợp
Tháng 6,7/2019 Kế hoạch bồi dưỡng trong hè (nếu có) Phòng, Sở GD&ĐT  
5. Hình thức bồi dưỡng:
          5.1.Tự bồi dưỡng
          Đây là hình thức được coi trọng nhất, phải được thực hiện thường xuyên với ý thức tự giác cao của mỗi CBGV. Thông qua các hoạt động dự giờ, thăm lớp, tự trao đổi rút kinh nghiệm cho bản thân; thông qua nghiên cứu tài liệu, các văn bản quy định, quy chế về chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo và phân công đảm nhiệm...
          5.2. Bồi dưỡng tập trung
          Thông qua việc dự các đợt bồi dưỡng, tập huấn chuyên đề của Phòng GD&ĐT, của trường để thống nhất và củng cố cho nội dung tự bồi dưỡng và bồi dưỡng tại chỗ
          5.3. Tài liệu phục vụ công tác bồi dưỡng
          -  Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên của Bộ Giáo dục; Sở Giáo dục; của Ngành ban hành.          
          - Các tài liệu phục vụ đổi mới sinh hoạt chuyên môn; đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá, các tài liệu tập huấn từ những năm học trước.
          - Các chỉ thị, văn bản của Bộ GDĐT; Sở; Ngành về nhiệm vụ năm học 2018-2019
          - Khuyến khích các tổ chuyên môn và các cá nhân chủ động sử dụng các nguồn tài liệu bổ sung cần thiết trong quá trình bồi dưỡng.
Giáo viên vào đường link sau để tải tài liệu:
            http://www.sgddt.quangbinh.gov.vn/tainguyenbieumau/tailieu/bdtxgiaovien.
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
         I. KẾ HOẠCH CỤ THỂ HÀNG THÁNG:
II. CÔNG TÁC LẬP VÀ LƯU TRỮ HỒ SƠ
1. Cá nhân:
          - Sổ ghi chép học tập bồi dưỡng thường xuyên (tự BD; BD tập trung); sổ dự giờ;
          - Kế hoạch cá nhân;
          - Tài liệu theo từng nội dung quy định;
          - Bài viết thu hoạch;
          - Giấy chứng nhận kết quả BDTX
          2. Trường:
          - Kế hoạch BDTX của trường;
          - Kế hoạch BDTX của mỗi GV (đã được phê duyệt); Kế hoạch tổ chuyên môn.
          - Hồ sơ đánh giá công tác BDTX (phiếu đánh giá, bản tổng hợp kết quả đánh giá, biên bản đánh giá);
          - Hồ sơ sơ kết, tổng kết công tác BDTX, sổ theo dõi BDTX.
III. CÔNG TÁC KIỂM TRA:
- Hiệu trưởng kiểm tra công tác BDTX các tổ chuyên môn, giáo viên.
IV. CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ VÀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN:

1. Công tác đánh giá
Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX giáo viên đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 qua việc theo dõi quá trình dạy học và giáo dục học sinh của mỗi giáo viên, thông qua các hoạt động chuyên môn như: dự giờ thăm lớp, sinh hoạt tổ chuyên môn, báo cáo các chuyên đề... theo 2 tiêu chí:
- Tiếp thu kiến thức và kỹ năng quy định trong mục đích, nội dung chương trình, tài liệu BDTX (Bao gồm cả kết quả đạt được ở các lớp bồi dưỡng tập trung do cơ sở thực hiện nhiệm vụ BDTX đánh giá).
- Vận dụng kiến thức BDTX thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục.
2. Cấp giấy chứng nhận
Nhà trường dựa trên các kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên sau đó tổng hợp kết quả xếp loại BDTX giáo viên trong đơn vị (theo M5 phần phụ lục), gửi lên Phòng GD&ĐT để đề nghị duyệt và cấp giấy chứng nhận (vào cuối tháng 5/2019).
V. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM:
1. Đối với nhà trường:
- Xây dựng kế hoạch BDTX của đơn vị năm học 2018 - 2019, nộp 02 bản kế hoạch BDTX về Bộ phận Tiểu học (đ/c Phan Anh Xuân) để tổng hợp theo dõi quá trình thực hiện.
- Triển khai kế hoạch và hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX.
- Phê duyệt kế hoạch BDTX của tổ chuyên môn, giáo viên; trực tiếp quản lý và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên trong nhà trường.
- Giao nhiệm vụ đối với tổ trưởng chuyên môn theo dõi quá trình thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên trong tổ đối với các chuyên đề tự bồi dưỡng.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX.
- Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên để tổng hợp kết quả xếp loại BDTX giáo viên (theo mẫu M5), gửi về Phòng GD&ĐT để đề nghị duyệt và cấp giấy chứng nhận.
2. Trách nhiệm của tổ chuyên môn.
- Triển khai hướng dẫn GV xây dựng kế hoạch cá nhân, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của tổ; phê duyệt kế hoạch BDTX của các thành viên trong tổ.
- Triển khai kế hoạch BDTX trong suốt năm học đặc biệt đẩy mạnh trong thời gian hè.
- Thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện BDTX của giáo viên của tổ thông qua kế hoạch của BDTX của cá nhân.
- Tổ chức đánh giá và công nhận kết quả BDTX.
3. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được Hiệu trưởng phê duyệt thông qua sổ BDTX; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường.
- Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
4. Đối tượng được miễm, giảm, hoãn bồi dưỡng thường xuyên
- Được miễm: Giáo viên đã có thông báo nghỉ chế độ; Báo cáo viên cốt cán BDTX do Bộ GD&ĐT phê duyệt và báo cáo viên BDTX do Sở GD&ĐT quyết định.
- Được giảm: Giáo viên nam có tuổi đời 57 tuổi trở lên, giáo viên nữ có tuổi đời 53 tuổi trở lên được giảm 30 tiết ở phần nội dung bồi dưỡng 3.
Phương pháp đánh giá, xếp loại kết quả bồi dưỡng của đối tượng này thực hiện như quy định, tuy nhiên không đánh giá nội dung bồi dưỡng được giảm.
  Được hoãn: Giáo viên trong thời kỳ điều trị bệnh từ 03 tháng trở lên, có cơ quan y tế có thẩm quyền hoặc giáo viên được điều động, biệt phái làm công việc khác trong thời gian 01 tháng trở lên.
Trên đây là kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2018 – 2019 của trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc. Đề nghị các đồng chí CBGV nghiên cứu và nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch./.
Nơi nhận:                                                              HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT
- Đăng Website
 
                                                                              Phan Anh Tuấn

Tải kế hoạch chi tiết tại đây

Nguồn tin: #CHUYÊN MÔN

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh







Hình ảnh hoạt động

>>Xem tất cả<<

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Thành viên online : 1

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 85

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 28368

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6419400