08:09 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trường TH Ngư Thủy Bắc

Truyền thống

Quy định chuyên môn

Giáo án

Quảng cáo - Liên kết





Hỗ trợ trực tuyến

Hiệu trưởng

Name: Trần Văn Duẩn
Quản trị website

Name: Ngô Quốc Nhân
Điều hành chung

Phát thanh măng non

Cuộc thi trực tuyến


KH CLPT Nhà trường

Chương trình dạy học

Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động

30.4

NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA GIÁO DỤC LỆ THỦY NĂM CANH TÝ

Thứ sáu - 19/02/2021 09:09
1. Năm 2020, ngành giáo dục Lệ Thủy tiếp tục đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao: 02 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT (Phòng GD&ĐT và Trường THCS Hưng Thủy) 01 tập thể và 04 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 03 đơn vị đạt Cờ thi đua của UBND tỉnh (MN Trường Thủy, TH Xuân Thủy, PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy) 04 tập thể, 20 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 27 tập thể đạt danh hiệu TTLĐ xuất sắc và 20 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.
2. Toàn ngành tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Hội nghị TW8 khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục vào đào tạo, trong đó tập trung vào công tác bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới nội dung và hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực, đổi mới phương pháp dạy học; triển khai tích cực đổi mới chương trình sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
3. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được cũng cố và nâng cao; Tham gia đầy đủ các hội thi cấp tỉnh và tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong kì thi học sinh giỏi lớp 9 (dẫn đầu cả số lượng giải và chất lượng giải).
Mặc dù do dịch bệnh Covid-19, nhiều hội thi cấp tỉnh cắt giảm nhưng thành tích đạt được qua kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt cao. Lễ tuyên dương học sinh giỏi và giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2020 theo Quy chế của UBND huyện với 156 lượt học sinh và 70 lượt giáo viên được tuyên dương khen thưởng.
4. Triển khai có hiệu quả giáo dục an toàn dưới nước và phổ cập bơi an toàn. Đầu tư xây dựng được 02 bể bơi nâng số bể bơi trong các trường học lên 17 bể. Tỉ lệ học sinh THCS biết bơi đạt trên 70%.  
5. Giáo dục dân tộc, vùng khó khăn tiếp tục được quan tâm: Trường PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy đạt Lá cờ đầu; Xây dựng mới trường miền núi đạt chuẩn quốc gia (PTDTBT TH&THCS số 1 Kim Thủy, PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy, MN Lâm Thủy).
6. Ứng dụng CNTT tiếp tục được đẩy mạnh, 100% trường học có Website được đánh giá từ loại khá trở lên; trang thông tin điện tử của các đơn vị đã thực sự trở thành công cụ quản lý.
7. Duy trì, ổn định tốt kết quả phổ cập GDTH-XMC và phổ cập GDTHCS 26/26 xã, thị trấn. Huyện đạt Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, phổ cập GDTH đạt mức độ 3, XMC đạt mức độ 2, năm đầu tiên phổ cập GDTHCS đạt mức độ 3.
8. Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia tiếp tục được nhiều địa phương hưởng ứng tích cực, sáng tạo; đã nhận được sự quan tâm đúng mức của cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp và sự đồng thuận của nhân dân nên đã huy động được nguồn kinh phí đầu tư xây dựng lớn góp phần tạo nên diện mạo mới cho các trường học trên địa bàn huyện. Triển khai tích cực phong trào xây dựng Nông thôn mới. Đến cuối năm 2020, có 18 xã đạt tiêu chí 05; 24/24 xã đạt tiêu chí 14.1; 22/24 xã đạt tiêu chí 14.2. Kết quả đánh giá đại trà “Cộng đồng học tập cấp xã” có 23 xã đạt tốt. Kết quả đánh giá trung tâm học tập cộng đồng các xã có 100% các xã, thị trấn đạt loại khá trở lên, trong đó có 23 xã, thị trấn xếp loại tốt.
9. Triển khai phòng chống và khắc phục tốt hậu quả lũ lụt, ổn định tình hình dạy và học sau lũ. Năm bị dịch bệnh Covid-19 học sinh phải nghỉ học dài ngày song toàn ngành đã kịp thời triển khai dạy học trực tuyến nhằm đảm bảo chương trình kế hoạch năm học và kiến thức cho học sinh.
10. Phối hợp với Công đoàn ngành thực hiện tốt việc vận động đoàn viên toàn ngành thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành. Phát động trong đoàn viên công đoàn đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em... với tổng số tiền ủng hộ lên đến 1011 triệu đồng. Phối hợp với Hội chữ thập đỏ tham gia hiến máu nhân đạo (326 người tham gia).

Nguồn tin: www.lethuy.edu.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Hình ảnh







Hình ảnh hoạt động

>>Xem tất cả<<

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 13


Hôm nayHôm nay : 1120

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 39173

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6430205